Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Hạt gấc

Hạt gấc

Công ty Trí Long cung cấp hạt gấc có chất lượng tốt nhất để trồng cây gấc nguyên liệu và dùng trong sản xuất dược liệu (cồn gấc xoa bóp).
Hạt Gấc của Công ty Trí Long sau khi được tách ra khỏi màng Gấc được rửa sạch rồi qua dây chuyền sấy khô để đảm bảo không bị mốc trong quá trình lưu kho. Các sản phẩm được hút chân không, đóng bao 1kg, 10kg và 100kg để xuất khẩu đi các nước trong khu vực và trên thế giới
hạt gấc
Làm thuốc trị bệnh đau khớp và các vết thương:
Lấy 50 hạt gấc chín, rửa thật sạch, để ráo, nướng trên than củi sao cho hạt gấc thật vàng, đổ ra báo trên nền đất khô ráo cho nguội, dùng dao tách vỏ, lấy ruột dập đều. Cho ruột gấc vào lọ chai thủy tinh, đổ rượu trắng 45 độ (ngập xấp xấp), đậy nút kín, ngâm 120 phút là có thể dùng được (ngâm càng lâu càng tốt).
Trị đau răng, họng, chảy máu răng, miệng, lưỡi…: Hớp 1 ngụm rượu vào miệng, ngậm 30 phút sáng và chiều. Không được nuốt vì hạt gấc có độc. Trị đau khớp, vết cắn, vết thương do đụng giập, ngã…: Dùng bông gòn y tế, chấm thuốc rượu gấc xoa lên chỗ đau, có tác dụng tốt gần như mật gấu. Chữa trĩ: Có thể dùng hạt gấc giã nát, thêm một ít giấm thanh, gói bằng vải, đắp vào hậu môn để suốt đêm. Mỗi đêm đắp thuốc một lần.
Chữa chai chân (thường do dị vật găm vào da, gây sừng hóa các tế bào biểu bì ở một vùng của gan bàn chân, ảnh hưởng tới việc đi lại): Lấy nhân hạt gấc, giữ cả màng hạt, giã nát, thêm một ít rượu trắng 35 – 40 độ, bọc trong một cái túi nilon. Dán kín miệng túi, khoét một lỗ nhỏ rộng gần bằng chỗ chai chân, buộc vào nơi tổn thương, 2 ngày thay thuốc một lần. Băng liên tục cho đến khi chỗ chai chân rụng ra (khoảng 5 – 7 ngày sẽ có kết quả).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét