Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Sốt gấc ngọt golsu

Sốt gấc ngọt Golsu được chế biến từ những quả Gấc ngon nhất của miền Bắc với hàm lượng lycopene, beta-carotene tốt nhất giúp cho sản phẩm đạt chất lượng cao nhất
Chỉ tiêu chất lượng chính trong 100g sốt gấc ngọt Golsu
Energy
113Kcal
Total fat
0.1g
Lycopene
21mg
Protein
1.1g
Carbonhydrate
27g
Betacarotene
210mg
Thành phn st gc ngt Golsu: Thịt Gấc nguyên chất, đường
Bo qun: Giữ ở nơi mát, tránh ánh nắng mặt trời, để trong ngăn mát tủ lạnh
Hướng dn s dng: Sốt Gấc ngọt Golsu dùng để phết trực tiếp lên bánh mỳ. Dùng nấu xôi Gấc, gia vị món sốt, xào, nướng( thịt, cá, hải sản) làm bánh, phẩm màu tự nhiên
Sốt Gấc ngọt Golsu dùng như nước sốt cà chua trong chế biến thực phẩm
Làm bánh Gc vi st gc ngt Golsu
Bánh gấc được làm từ nguyên liệu tự nhiên là sốt gấc ngọt Golsu, gạo và một vài nguyên liệu khác giúp cho bánh có hương vị và màu sắc thơm tự nhiên
Nguyên liu:
– Bột nếp: 150 gr
– Bột năng: 50 gr
– Sốt gấc ngọt Golsu: 50 gr
– Nước: 200 ml
– Đậu xanh: 100 gr
– Đường: 150 gr
– Dừa nạo, vừng trắng
– Giấy bóng kính hoặc màng bọc thực phẩm
bánh gấc
Bánh gấc
Cách làm:
– Đậu xanh ngâm nở, đồ chín, tranh thủ khi đậu còn nóng các bạn đánh nhuyễn, thêm vào 50 gr đường sên nhỏ lửa đến khi đậu ráo thì tắt bếp.
– Đợi đậu nguội rồi chia thành những viên nhỏ làm nhân bánh.
– Quấy bột nếp, bột năng với 200 ml nước đã pha sốt gấc ngọt golsu. Khi hỗn hợp bột đã đồng nhất các bạn bắt đầu bật bếp lên đun nhỏ lửa, vừa đun vừa quấy thật nhanh tay, nếu không bột sẽ vón và lổn nhổn.
– Khi bột bánh chín các bạn sẽ thấy rất nặng tay và bột có độ trong nhất định, tắt bếp, để bột nguội hẳn mới tiến hành gói để bánh không bị hấp hơi.
– Cắt 1 miếng nilon to cỡ bàn tay từ giấy bóng kính rồi xúc bột bánh vào giữa, miếng nilon sẽ giúp cho việc lấy bột bánh dễ dàng hơn vì bột lúc này rất dính. Trải màng bọc thực phẩm đã được cắt nhỏ ra đĩa, rắc vừng và dừa nạo xuống dưới, đặt miếng bột bánh lên trên rồi đến viên nhân đậu vào giữa miếng bột.
Sốt Gấc ngọt Golsu
– Cầm các mép miếng nilon gói lại sao cho viên nhân được bọc kín. Khi đã quen tay rồi các bạn chỉ cần lấy bột vào giấy bóng kính, đặt nhân rồi vê tròn, rắc luôn dừa nạo và vừng rồi đặt vào màng bọc thực phẩm, gói lại cho bánh vuông vức.
Công đoạn gói tuy hơi vất vả nhưng bù lại các bạn đã có những chiếc bánh gấc với màu đỏ tuyệt đẹp, nổi bật mùi thơm của gấc cùng vị bùi bùi của nhân đậu xanh. Yên tâm là bánh sau khi bóc ra rất dẻo, ráo chứ không bị dính như lúc gói đâu các bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét